Gọi ngay hôm nay

Rác Thải Nhựa Là Gì? Thực Trạng, Tác Hại Của Rác Thải Nhựa Tại Việt Nam 2024

Rác thải nhựa là gì thì có lẽ rất nhiều người trong chúng ta đều đã từng tiếp xúc, sử dụng ít nhất một lần. Đúng vậy, rác thải nhựa bao gồm: Túi nhựa, chai nhựa, ống hút nhựa, cốc ly nhựa… Nhưng đây cũng là dòng rác thải khó phân huỷ nhất, cũng như có nhiều mối nguy hại cho môi trường. Chi tiết cụ thể như thế nào, quý khách hãy cùng Phế Liệu Linh Busan tham khảo ngay qua bài viết sau đây.

Rác Thải Nhựa Là Gì

Tìm hiểu rác thải nhựa là gì?

Rác thải nhựa là gì? Hiểu đơn giản, rác thải nhựa là các sản phẩm được sản xuất / chế tạo từ nguyên liệu nhựa và đã được người dùng vứt bỏ, không sử dụng đến nữa.

Rác thải nhựa có thời gian phân huỷ vô cùng lâu trong điều kiện môi trường tự nhiên. Khi đốt cháy, rác thải nhựa sinh ra làn khói đen, cực độc hại và phần nhựa còn lại (vón cục) cũng độc hại cho hệ sinh thái.

Các loại nhựa phổ biến hiện nay: Nhựa dùng một lần – rác thải nhựa dùng 1 lần; Nhựa tái chế – rác nhựa có thể tái chế; Nhựa không tái chế – rác thải không thể thái chế. Ví dụ phổ biến rác thải nhựa: Túi, bao bì nilon, Ly, ca, cốc nhựa, Hộp xốp đựng cơm, thìa nhựa, muỗng nhựa, Ống hút, bao bì dầu gội đầu, túi rác, Chai nhựa, chai xốp;…

Tìm hiểu rác thải nhựa là gì

Thực trạng rác thải nhựa hiện nay ở Việt Nam 2024

Theo Bộ Tài nguyên và Môi trường công bố theo số lượng ước tính rác thải nhựa ở Việt Nam năm 2019 như sau:

  • Mỗi ngày cả nước có khoảng 22 tấn chất thải, rác nhựa Y tế, chiếm 5% tổng số rác thải trong ngày.
  • Mỗi ngày có đến 8 – 12% khoảng 35 – 40 tấn chất thải nilon, bao bì, chai nhựa các loại.
  • Phần trăm còn lại là các rác thải khác trong ngày (chất rắn, lỏng, khí…) từ các hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Đặc biệt, các thông tin gây chú ý mạnh dư luận từ vấn đề rác thải nhựa là gì:

  • Rác thải nhựa dùng 1 lần chiếm hơn 50% trong tổng số rác thải nhựa nói chung.
  • Rác thải nhựa ra biển chiếm 6% tổng rác thải biển của Thế giới.
  • Tỷ lệ tái chế rác thải nhựa nước ta chưa đến 2% trong tổng số 8 – 12% rác thải nhựa chiếm trong ngày. Như vậy, có đến 10% lượng rác thải nhựa được xả thải vô tội vạ ra môi trường.

Cho nên, nếu tình trạng xả thải này tiếp tục diễn ra và người Việt không nâng cao ý thức cộng đồng, bảo vệ môi trường. Sớm muộn một vài năm nữa, hệ sinh thái nước ta bị phá huỷ trầm trọng. Từ nguồn nước ngầm sinh hoạt hằng ngày đến đất trồng cây, hải sản nuôi trồng. Đâu đâu cũng độc hại (chứa lượng lớn vi hạt nhựa), sức khỏe xuống dốc không phanh.

Thực trạng rác thải nhựa

Tác hại của rác thải nhựa là gì?

Rác thải nhựa là một vấn đề nghiêm trọng đang ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe con người trên toàn cầu. Tác hại của rác thải nhựa bao gồm:

  • Ô nhiễm môi trường: Nhựa không phân hủy tự nhiên và có thể tồn tại trong môi trường hàng trăm năm. Khi bị vứt bỏ, rác thải nhựa có thể làm ô nhiễm không khí, nước và đất, gây ra sự suy thoái của các hệ sinh thái và ảnh hưởng đến đa dạng sinh học.
  • Ảnh hưởng đến động vật: Động vật trong môi trường nước và trên cạn có thể nuốt rác thải nhựa như túi nhựa, ống hút và các mảnh nhựa nhỏ. Việc ăn phải rác thải nhựa này có thể gây tử vong hoặc ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của động vật.
  • Ảnh hưởng đến sức khỏe con người: Rác thải nhựa cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe con người khi chúng bị đốt hoặc phân hủy. Các chất độc hại từ nhựa như bisphenol A (BPA) có thể tiếp xúc với con người thông qua thực phẩm và đồ uống đóng gói trong các sản phẩm nhựa.
  • Ảnh hưởng đến nền kinh tế: Việc vứt bỏ rác thải nhựa không chỉ gây ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe con người, mà còn ảnh hưởng đến nền kinh tế. Việc giải quyết rác thải nhựa có thể tốn kém và tạo ra chi phí đáng kể cho các địa phương và các doanh nghiệp.

Tác hại của rác thải nhựa

Chung tay bảo vệ môi trường cùng Phế Liệu Linh Busan

Hiện nay Phế Liệu Linh Busan đang nhận thu mua phế liệu nhựa gần như toàn bộ các loại rác thải nhựa (sinh hoạt, công nghiệp) theo chính sách của Nhà nước. Nhằm chung tay với các nhà máy xử lý rác thải khác, tăng cường năng lực tái chế nhựa. Cũng như giảm “nguyên nhân chính” dẫn đến tình trạng “ô nhiễm trắng” – ô nhiễm rác thải nhựa.

Để chung tay làm việc ý nghĩa này với chung tôi. Ngay ngày hôm nay, chúng ta hãy dành riêng một góc nhỏ trong gia đình để tận dụng, phân loại tối đa:

  • Rác tái chế.
  • Rác hữu cơ.
  • Rác vô cơ.
  • Rác độc hại.

Nhằm xử lý hiệu quả rác hữu cơ, rác độc hại và rác vô cơ (trừ bao bì nilon),… hãy thu gom và phân loại rác thải theo quy định. Còn rác tái chế, rác nhựa có giá trị, Quý khách nên gom nhặt lại. Khi không còn chỗ chứa rác, Quý khách có thể gọi bán ve chai, đồng nát, thu hồi một phần chi phí sinh hoạt.

thu mua phế liệu nhựa giá cao

Lời kết

Trong trường hợp thu được số lượng lớn rác thải nhựa, muốn bán giá cao nhất. Quý khách vui lòng liên hệ công ty thu mua Phế Liệu Linh Busan sớm nhất để được hỗ trợ báo giá, thu mua tận nơi ngay trong ngày. Cũng như giải đáp chi tiết hơn về vấn đề rác thải nhựa là gì nhanh chóng!

THU MUA PHẾ LIỆU LINH BUSAN

Địa chỉ: Liên Ấp 234 – Vĩnh Lộc A – Huyện Bình Chánh – Tp. Hồ Chí Minh

Website: thumuaphelieulinhbusan.com

Hotline0969.077.567

Tham khảo:

Giá phế liệu hôm nay

Thu mua nhôm phế liệu

Thu mua phế liệu đồng

Giá đồng nát hôm nay

Giá sắt vụn hôm nay