Gọi ngay hôm nay

Quy trình tái chế sắt và thu mua sắt vụn phế liệu TP. Hồ Chí Minh

Lợi ích của việc tái chế sắt vụn phế liệu là tiết kiệm được nguồn tài nguyên rất lớn. Cụ thể, trung bình cứ 1 tấn sắt phế liệu được tái chế sẽ tiết kiệm 1.130kg quặng sắt, hơn 630kg than và hơn 54kg đá vôi. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về quy trình tái chế cũng như thu mua, hãy cùng Linh Busan tham khảo bài viết dưới đây.

Quy trình tái chế sắt vụn gồm những gì?

Quy trình tái chế sắt vụn khép kín gồm 4 giai đoạn chính: Tập kết và phân loại -> Nghiền & băm nhỏ phế liệu -> Phân tách và loại bỏ tạp chất -> Nung chảy, đổ phôi sắt. Thành phẩm sau cùng là các phôi sắt nguyên chất, phục vụ cho quá trình sản xuất sắt thép, máy móc, đồ gia dụng, nội thất, thiết bị lao động…

tái chế sắt
Sắt vụn phế liệu

>> Tham khảo thêm: sắt phế liệu bao nhiêu tiền một ký

Tập kết và phân loại sắt phế liệu

Các loại phế liệu sắt được thu mua, tập kết tại công ty, nhà máy. Sau đó được phân loại thành các nhóm: Sắt nguyên chất, hợp kim sắt, sắt loại I, sắt loại II…

Các đơn vị luyện kim hoặc tái chế phế liệu sẽ tiến hành thu mua các nhóm sắt đã được phân loại, rồi vận chuyển về nhà máy tái chế, sẵn sàng cho giai đoạn tiếp theo.

Nghiền và băm nhỏ sắt phế liệu

Mỗi nhóm sắt sẽ được nghiền và băm nhỏ theo lô riêng. Mỗi lô có định lượng sắt nguyên chất khác nhau nên quy trình phân tách có sự khác biệt.

Cụ thể, máy đầm sẽ nghiền nát các nhóm phế liệu sắt thành mảnh nhỏ, rồi qua băng tải đến máy nghiền để cắt vụn phế liệu này. Mục đích nhằm giảm tiêu hao năng lượng khi nung chảy.

Phân tách và loại bỏ tạp chất

Máy chạy sẽ đi qua thiết bị từ tính để tách kim loại màu ra khỏi sắt và hợp kim sắt thép. Tiếp tục lại chạy qua dòng khí nóng khoảng 550 độ C. Lúc này, các tạp chất hoặc vụn kim loại sẽ bị loại bỏ qua hình thức hút chân không.

Nung chảy và đổ phôi sắt

tái chế sắt
Đổ phôi sắt vụn

Sau khi loại bỏ hết tạp chất, các lò sẽ nung chảy sắt phế liệu thành dạng lỏng. Máy khuấy phản lực hoạt động khuấy đều, với công nghệ dòng điện xoay điện phân giúp kim loại sắt duy trì dạng lỏng.

Kim loại nóng chảy dạng lỏng sẽ được đổ ra khuôn và làm mát để tạo phôi sắt. Đây cũng là thành phẩm cuối cùng, khép lại quy trình tái chế sắt vụn hoàn chỉnh. Thành phẩm sẽ được bán lại cho các công ty sản xuất, gia công các mặt hàng có liên quan đến kim loại sắt.

Quy trình thu mua sắt vụn, sắt phế liệu Linh Busan

tái chế sắt
Linh Busan chuyên thu mua sắt vụn tận nơi giá cao

Linh Busan là đơn vị chuyên thu mua phế liệu sắt, sắt phế liệu uy tín và đóng vai trò quan trọng trong giai đoạn 1 của quy trình tái chế. Là công ty chuyên thu mua sắt phế liệu tận nơi với mức giá cao hơn thị trường lên đến 20%. Là đối tác tin cậy, chuyên cung ứng lượng lớn sắt thép cho các công ty chế tái chế phế liệu hàng đầu khu vực TP. Hồ Chí Minh. Đáp ứng lượng cung dồi dào, ổn định và mức giá bán siêu cạnh tranh, cam kết lợi ích song phương tốt nhất.

Quy trình thu mua sắt vụn phế liệu tại Linh Busan bao gồm 4 bước.

  • Bước 01: Tiếp nhận thông tin cần bán sắt vụn của khách hàng, báo giá, đặt lịch thu mua.
  • Bước 02: Nhân sự xuống tận nơi để định giá, thỏa thuận và tiến hành thu mua.
  • Bước 03: Tiến hành bốc dỡ lên xe và dọn sạch kho bãi.
  • Bước 04: Thanh toán tiền mặt/chuyển khoản đầy đủ, kết thúc hợp đồng.

Vậy nên, nếu bạn đang cần tìm điểm bán phế liệu giá cao hoặc tìm đối tác hợp tác nhập phế liệu sắt dài hạn cho mục đích tái chế sắt. Linh Busan chính là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay.

Để trao đổi thêm cũng như giải đáp các thắc mắc có liên quan về dịch vụ thu mua sắt vụn/sắt phế liệu, bạn vui lòng liên hệ qua 0969.077.567 hoặc tham khảo chi tiết tại Website: https://thumuaphelieulinhbusan.com/

>> Xem thêm: bảng giá chì phế liệu