Gọi ngay hôm nay

Top 3+ lợi ích tái chế đồng phế liệu ít người biết đến

Trong lĩnh vực thu mua phế liệu, kim loại đồng luôn nằm trong top những loại phế liệu có mức giá cao nhất. Phần vì quá trình tái chế có hiệu quả thu hồi kim loại đồng nguyên chất trên 95%, phần khác do lợi ích rất lớn từ việc tái chế đồng phế liệu. Cụ thể như thế nào, hãy cùng Linh Busan tìm hiểu ngay top 3+ lợi ích từ việc tái chế kim loại này qua bài viết sau đây.

Lợi ích của việc tái chế đồng phế liệu

Việc tái chế phế liệu đồng không chỉ mang đến cơ hội công ăn việc làm cho nhiều người, mà còn giúp tiết kiệm nguyên liệu, tài nguyên thiên nhiên của đất nước. Theo những gì Linh Busan tìm hiểu và tổng hợp, khi phế liệu đồng được tái chế “đúng cách” sẽ mang lại 3+ lợi ích chính to lớn.

Tái chế đồng giúp bảo tồn nguồn tài nguyên thiên nhiên

tái chế đồng phế liệu 2
Tái chế đồng giúp bảo tồn nguồn tài nguyên thiên nhiên

Theo một báo cáo từ viện khoa học và công nghệ mỏ luyện kim cho biết, trữ lượng quặng đồng khi thăm dò địa chất tại Việt Nam năm 2015 có khoảng gần 1.9 triệu tấn đồng kim loại. Và đây là con số có hạn, nếu so với các nước trong khu vực thì đây là một con số khá thấp.

Do vậy, định hướng phát triển đất nước rất chú trọng vào việc tái chế, thu hồi kim loại đồng từ các loại phế liệu đồng nói chung. Vì cách làm này sẽ giúp đất nước tiết kiệm và bảo tồn nguồn tài nguyên thiên nhiên có hạn, nhưng vẫn đảm bảo nhu cầu sản xuất theo tốc độ tăng trưởng GDP.

>> Tham khảo thêm: Báo giá thu mua phế liệu thiếc

Tái chế đồng tiết kiệm năng lượng quốc gia

Cũng giống như các loại phế liệu khác như giấy, sắt, kẽm, nhôm… Việc tái chế đồng phế liệu sẽ tiết kiệm điện năng tiêu thụ, nguồn nước sử dụng rất nhiều so với việc khai thác và tinh chế đồng từ quặng.

Chưa kể, quá trình tái chế đồng còn làm giảm lượng khí thải carbon ra ngoài môi trường, giúp bảo vệ môi trường sống tốt hơn.

Tái chế đồng mang đến nhiều cơ hội việc làm khác nhau

tái chế đồng phế liệu 1
Phế liệu dây điện lõi đồng

Có rất nhiều ngành nghề có liên quan đến lĩnh vực tái chế đồng như:

  • Thu gom đồng phế liệu ve chai.
  • Thanh lý máy móc, dụng cụ, đồ vật có chứa kim loại đồng.
  • Thu gom đồng phế liệu cấp đại lý, công ty, nhà máy.
  • Công ty, xí nghiệp tái chế đồng nói riêng, phế liệu nói chung.

Mỗi lĩnh vực tạo ra rất nhiều cơ hội việc làm khác nhau. Chẳng hạn, tại Công ty thu mua phế liệu Linh Busan, chúng tôi tạo ra nhiều việc làm cho nhân viên: Nhân viên định giá, thỏa thuận thu mua phế liệu tận nơi; Nhân viên vận hành, điều phối các đội nhóm thu mua phế liệu; Nhân viên kỹ thuật chuyên điều khiển xe cơ giới; Nhân viên tổng đài tư vấn… đến từ mọi phòng ban trong cơ cấu tổ chức hoạt động thu mua phế liệu của công ty.

Tái chế đồng giúp giảm lượng rác thải tới các điểm tập kết

Nếu ngay từ đầu, đồng được phân loại thành rác thải có thể tái chế. Các đơn vị gom rác cũng sẽ phân loại theo các nhóm tái chế được và không tái chế được. Sau đó, từng loại sẽ đi đến nhà máy/xí nghiệp tái chế (rác thải tái chế được) và nhà máy xử lý rác thải (không tái chế được).

Cũng bởi sự phân loại có định hướng nên sẽ giảm lượng rác đến các điểm tập kết. Việc xử lý chôn lấp hoặc đốt cháy cũng vì vậy đơn giản, tiết kiệm tài nguyên đất chôn lấp/khí đốt tốt hơn.

>> Tham khảo thêm: giá dây đồng phế liệu hôm nay

Gợi ý cách tái chế phế liệu đồng ngay tại nhà nhanh chóng

tái chế đồng phế liệu
Linh Busan chuyên thu mua tái chế đồng phế liệu giá cao

Nếu bạn khéo tay và có thời gian. Bạn có thể tham khảo cách tái chế đồng thành đồ  vật mới ngay tại nhà qua cách sau:

  • Tạo khuôn bằng thạch cao hoặc khuôn bằng đất vật dụng/đồ vật bạn muốn sáng tạo.
  • Nung chảy đồng vụn và đổ vào khuôn tạo hình.
  • Gỡ khuôn, gia công đánh bóng sau khi đồng nguội.

Còn trong trường hợp bạn vừa muốn xử lý rác thải đồng đúng quy định và thu hồi giá trị kim loại đồng. Liên hệ ngay với Linh Busan để tiến hành đặt lịch thu mua phế liệu đồng tại nhà, giá cao hơn thị trường 10-20% ngay trong ngày sớm nhất.

Nhân viên sẽ xuống tận nơi, báo giá thu mua đồng phế liệu mới nhất trên thị trường và thanh toán 01 lần tiền mặt hoặc chuyển khoản ngay sau khi hàng được vận chuyển lên xe.

Vậy nên, nếu bạn đang cần bán hoặc có ý định tái chế đồng phế liệu đúng cách. Đừng ngần ngại gọi ngay 0969.077.567 để được hỗ trợ giải đáp miễn phí nhanh chóng.

Website: https://thumuaphelieulinhbusan.com/