Gọi ngay hôm nay

Sắt có bao nhiêu loại?

Sắt có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào cách xử lý và hàm lượng của các nguyên tố và hợp chất khác nhau. Dưới đây là một số loại phổ biến của sắt:

 

Sắt gỉ: Là loại sắt chứa oxit sắt (Fe2O3) hoặc hydroxide sắt (Fe(OH)3), thường gặp trong quá trình oxy hóa của sắt khi tiếp xúc với nước và không khí.

Sắt thô: Là sắt nguyên chất, thường có các tạp chất như cacbon, silic, mangan và lưu huỳnh.

Sắt gang: Là hợp kim sắt có chứa từ 2 đến 4,5% carbon và các tạp chất khác như silic, manganese và phospho.

Sắt thép: Là hợp kim sắt và cacbon, với tỷ lệ cacbon thấp hơn so với sắt gang, thường dưới 2%. Thép có thể được chế tạo với các tính chất khác nhau bằng cách điều chỉnh lượng cacbon và các hợp kim khác.

Sắt từ: Là sắt có cấu trúc tinh thể được tổ chức theo hướng cố định thông qua việc tạo ra từ từ quá trình tôi từ sắt nguyên chất.

Sắt đúc: Là loại sắt được nấu chảy và đúc thành các hình dạng cụ thể trong quá trình sản xuất. Đúc sắt có thể có các thành phần hợp kim khác nhau tùy thuộc vào ứng dụng cụ thể.

Ngoài ra, còn có nhiều loại khác nhau của sắt được sử dụng trong các ứng dụng khác nhau, nhưng đó là một số loại phổ biến.

Nếu bạn đang có sắt phế liệu cần bán hoặc bạn đang tìm kiếm một đơn vị thu mua sắt phế liệu giá cao thì hãy liên hệ với Linh Busan. Đơn vị thu mua phế liệu lớn nhất toàn quốc rất hận hạnh được hợp tác và phục vụ bạn. Chúng tôi chuyên Thu mua phế liệu đồngthu mua nhôm phế liệu, mua chì phế liệu, mua kẽm, mua sắt phế liệu giá cao, gang, tôn cũ, thiếc, mũi khoan, thép gió, hợp kim, bạc phế liệu, mua phế liệu inox, thiết bị điện tử, nhà xưởng, tàu bè, vải … Chuyên thu mua phế liệu tận nơi tại nhà giá cao, đến tận công ty, xưởng sản xuất, khu công nghiệp, khu chế xuất làm việc trong ngày. Nhận thanh lý nhà xưởng tại Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM, Đồng Nai, Long An, Bình Dương, Vũng Tàu.. tại 63 tỉnh thành trên cả nước với số lượng lớn.