Gọi ngay hôm nay

Nguy cơ ô nhiễm môi trường khi đốt rác thải: 5 vấn đề quan trọng bạn cần biết

Việc đốt rác thải không đúng quy định đã tạo ra khói bụi, chất độc hại, đồng thời đây cũng là hành vi vi phạm quy định của Nhà nước. Đốt rác tự phát sẽ tạo các chất nguy hại như: Ô-xít các-bon, hy-đờ-rô-các-bon, benzen, đi-ô-xin… Rác thải dù là hữu cơ hay vô cơ đều phải được thu gom, xử lý đúng nơi quy định. Việc đốt rác thải đã trở thành một trong những vấn đề nghiêm trọng nhất về môi trường và sức khỏe. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về 5 nguy cơ chính mà việc đốt rác thải mang lại và những ảnh hưởng tiêu cực của chúng đối với môi trường và con người.

Nguy cơ ô nhiễm môi trường khi đốt rác thải
Nguy cơ ô nhiễm môi trường khi đốt rác thải

1. Khí thải độc hại:

Khi rác thải được đốt cháy, nó phát ra các hợp chất độc hại như dioxin, furan và các khí CO2, CO, NOx, SOx. Những chất này không chỉ gây hại cho sức khỏe của con người mà còn góp phần vào hiệu ứng nhà kính và biến đổi khí hậu.

2. Biến đổi Khí hậu:

Việc phát thải CO2 từ việc đốt rác thải đóng góp vào biến đổi khí hậu toàn cầu, tăng cường hiệu ứng nhà kính và gây ra các biến đổi đáng kể trong môi trường sống.

3. Ô nhiễm không khí và nước:

Các chất độc hại từ quá trình đốt rác thải có thể lan ra môi trường xung quanh, gây ô nhiễm không khí và nước, ảnh hưởng đến sức khỏe của con người và động vật.

Ô nhiễm không khí khi đốt rác thải
Ô nhiễm không khí khi đốt rác thải

4. Tác động đến Đa dạng Sinh học:

Ô nhiễm môi trường từ việc đốt rác thải có thể làm suy giảm đa dạng sinh học, ảnh hưởng đến hệ sinh thái và chuỗi thức ăn.

5. Nguy cơ Cháy nổ:

Quá trình đốt rác thải có thể gây ra nguy cơ cháy nổ, đặc biệt là khi rác thải chứa các chất dễ cháy hoặc không được xử lý đúng cách.

Kết luận:

Việc giảm thiểu việc đốt rác thải và thúc đẩy các phương pháp xử lý rác thải bền vững là cần thiết để bảo vệ môi trường và sức khỏe của chúng ta. Chúng ta cần hợp tác và hành động ngay bây giờ để giải quyết vấn đề này.

Ngoài ra nếu bạn đang có nhu cầu mua – bán phế liệu thì hãy liên hệ với Linh Busan. Đơn vị thu mua phế liệu lớn nhất toàn quốc rất hận hạnh được hợp tác và phục vụ bạn. Chúng tôi chuyên Thu mua dây điện, thu mua phế liệu dây điện, thu mua đồng phế liệu, thu mua phế liệu nhôm , mua chì phế liệu, mua kẽm, mua sắt phế liệu giá cao, gang, tôn cũ, thiếc, mũi khoan, thép gió, hợp kim, bạc phế liệu, thu mua inox phế liệu giá cao, thiết bị điện tử, nhà xưởng, tàu bè, vải … Chuyên thu mua phế liệu tận nơi tại nhà giá cao, đến tận công ty, xưởng sản xuất, khu công nghiệp, khu chế xuất làm việc trong ngày. Nhận thanh lý nhà xưởng tại Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM, Đồng Nai, Long An, Bình Dương, Vũng Tàu.. tại 63 tỉnh thành trên cả nước với số lượng lớn.

ĐC: Liên Ấp 234 – Vĩnh Lộc A – Huyện Bình Chánh – Tp. Hồ Chí Minh
ĐT: 0969.077.567
Email: thumuaphelieulinhbusan.com