Gọi ngay hôm nay

Kinh nghiệm thu mua phế liệu dành cho người mới

Thu mua phế liệu là một ngành nghề dành cho những người khởi nghiệp có vốn nhỏ nhưng có thể thu về lợi nhuận cao. Để có thể khởi nghiệp thành công thì việc nắm bắt những bí quyết, kinh nghiệm thu mua phế liệu là điều cần thiết. Cùng Linh Busan tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Kinh nghiệm thu mua phế liệu

1. Thu mua phế liệu là gì?

Thu mua phế liệu đơn giản là nhặt ve chai hoặc thu mua sắt vụn. Thực ra có nhiều đối tượng có cái nhìn không thiện cảm với nghề này và cho rằng bần cùng mới phải đi nhặt ve chai, vì quần áo lúc nào cũng bẩn thỉu, vùi mình hàng giờ đồng hồ trong các đống rác thải nặng mùi,…

Thực tế thì công việc này cũng giống như rất nhiều nghề khác và chính phế liệu sẽ là nguồn hàng quan trọng với doanh nghiệp. Nó sẽ bao gồm hàng loạt hoạt động từ thu mua cho đến bốc vác rồi phân loại và đóng gói để di chuyển vào các nhà máy tái chế.

Phải khẳng định rằng đây là một nghề chân chính, lành mạnh và có ích đối với xã hội vì góp phần bảo vệ môi trường cũng như tiết kiệm nguồn tài nguyên cho quốc gia. Để mở được một xưởng chuyên thu mua phế liệu thì chủ cửa hàng cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Cân nhắc, tính toán kỹ lưỡng nguồn vốn bỏ ra thu gom, thuê bốc vãi, thuê kho bãi chứa,…
  • Tìm kiếm những đối tác kinh doanh phế loại để đảm bảo đầu ra liên tục, tránh hiện tượng tồn kho, vòng vốn luân chuyển chậm.
  • Thu mua mọi phế liệu khác nhau như sắt vụn, đồ nhựa, giấy báo,… rồi phân loại và đóng góp đẹp mặt để thu hút người mua.

2. Kinh nghiệm thu mua phế liệu cần khắc cốt ghi tâm

2.1. Ước tính được các khoản chi phí

Ngoài tiền vốn mua phế liệu thì còn nhiều khoản khác nữa mà bạn không được xem nhẹ. Đó chính là phí thuê kho bãi, thuê công nhân bốc dỡ hàng, phí ăn uống, đi lại cho công nhân, phí xử lý chất thải để tránh ô nhiễm môi trường,…

2.2. Nắm chắc kiến thức về phế liệu

Nắm chắc các loại phế liệu phải thu gom, xử lý như thế nào, mức giá ra sao sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong quá trình thỏa thuận với khách hàng về giá hay phân loại hợp lý. Từ đó mang đến nguồn lợi nhuận lớn một cách nhanh chóng.

2.3. Trang bị kỹ năng giao tiếp khách hàng

Chính cách cư xử, sự khéo léo trong giao tiếp sẽ quyết định được phần lớn thành công trong kinh doanh. Qua đó chiếm được thiện cảm từ khách hàng và họ cũng muốn hợp tác kinh doanh với bạn lâu hơn để đem đến nguồn lợi nhuận ổn định để doanh nghiệp ngày càng phát triển hơn.

2.4. Chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ pháp lý

Để tạo uy tín, lòng tin cho khách hàng, đồng thời có được sự bảo vệ đến từ các cơ quan nhà nước thì trước khi mở cửa hàng thu mua phế liệu bạn cần tìm hiểu và chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ pháp lý cần phải có. Tránh trường hợp bị kiểm tra đột xuất mà không có thì lại mất tiền oan.

2.5. Quy trình thu mua phế liệu

Quy trình thu mua phế liệu

Cần xây dựng cho doanh nghiệp một quy trình thu mua chuyên nghiệp, gọn gàng và tiết kiệm chi phí nhất.

3. Lời kết

Trên đây là một vài chia sẻ về kinh nghiệm thu mua phế liệu mà Linh Busan muốn gửi đến cho bạn đọc tham khảo. Hy vọng bài viết mang đến cho bạn những kiến thức hữu ích, đáp ứng đầy đủ thắc mắc đang tìm kiếm. Qua đó nắm bắt được các kinh nghiệm thu mua phế liệu để kinh doanh hiệu quả. Mọi thắc mắc cần tư vấn, giải đáp, xin hãy liên hệ Thu Mua Phế Liệu Linh Busan qua các thông tin sau:

THU MUA PHẾ LIỆU LINH BUSAN

Địa chỉ: Liên Ấp 234 – Vĩnh Lộc A – Huyện Bình Chánh – Tp. Hồ Chí Minh

Hotline0969.077.567

Websitethumuaphelieulinhbusan.com

>>>Tham khảo: giá nhôm phế liệu