Gọi ngay hôm nay

Inox là gì? Phân loại phế liệu inox

Inox hay còn gọi là thép không gỉ. Là kim loại có độ bền cao và có rất nhiều chủng loại khác nhau trên thị trường. Nó là dạng hợp kim của sắt với độ bền vượt trội và chứa ít nhất 10.5% crom, ít bị ăn mòn và biến màu như những kim loại thông thường.

Inox là gì

1. inox là gì?

Inox hay còn gọi là thép không gỉ. Là kim loại có độ bền cao và có rất nhiều chủng loại khác nhau trên thị trường. Nó là dạng hợp kim của sắt với độ bền vượt trội và chứa ít nhất 10.5% crom, ít bị ăn mòn và biến màu như những kim loại thông thường.

Để giúp bạn hiểu hơn inox là gì? Cùng Linh Busan tìm hiểu thêm ngay bên dưới nhé.

2. Phân loại inox

Thị trường với nhiều loại inox khác nhau, do vậy không khó hiểu khi người dùng thắc mắc inox có những loại nào và đâu mới là lựa chọn tốt nhất. Nhìn chung, các loại inox được phân làm 4 nhóm chính là Austenitic, Ferritic,Austenitic-Ferritic (Duplex), và Martensitic.

Phân loại inox

+ Austenitic:

Đây có lẽ là loại thép không gỉ phổ biến nhất với thành phần chứa ít nhất 7% Niken, 16% Crom và tối đa 0.08% Cardbon. Chính nhờ vào thành phần này mà nó có khả năng chịu được ăn mòn ở phạm vi nhiệt độ rộng, không bị nhiễm từ ( đặt ở gần nam châm cũng không hút).

Ngoài ra nó còn mềm, dẻo, dễ uốn, dễ hàn, thích hợp sử dụng trong việc sản xuất các món đồ gia dụng, tàu thuyền công nghiệp, các loại bình chứa, ống công nghiệp, công trình xây dựng,…Các loại inox trong nhóm này có thể kể đến đó là SUS 301, 304, 304L, 316, 316L, 321, 310s,…

+ Ferritic:

Feritic là loại inox có tính chất cơ học gần giống với thép mềm hay loại thép với hàm lượng cardbon thấp. Những loại inox phổ biến trong nhóm này có thể kể đến như SUS 430, 410, 409,… Hàm lượng crom trong nhóm Ferritic thường sẽ giao động từ 12 đến 17%. Đối với loại có hàm lượng 12% crom sẽ được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực kiến trúc. Còn đối với loại 175 thường được ứng dụng để sản xuất các loại đồ gia dụng, nồi hơi, các vật dụng trong nhà,…

+ Austenitic-Ferritic (Duplex):

Loại inox này được lai giữa hai dòng Austenitic và Ferritic, nó hay còn được gọi tắt là Duplex. Những loại phổ biến trong nhóm này có thể kể đến như LDX 2101, SAF 2304, 2205, 253MA. Theo đó, thành phần của nó có chứa Ni ít hơn khá nhiều so với Austenitic.

Austenitic có độ mềm dẻo cao, chịu được độ bền lớn nên được ứng dụng phổ biến trong ngành công nghiệp hóa dầu, sản xuất bột giấy, chế tạo tàu biển,…Tuy nhiên, vì niken ngày càng trở nên khan hiếm nên Austenitic và cả Ferritic cũng bị hạn chế nhiều hơn.

Duplex được coi là giải pháp thay thế lý tưởng và tiết kiệm được khá nhiều chi phí cho người dùng.

+ Martensitic:

Đây là loại thép có chứa từ 11%-13% crom. Loại thép này có độ cứng và độ bền tương đối lớn, nó thích hợp để ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như chế tạo cánh tuabin, lưỡi dao,…

3. Tính chất của Inox

Inox là dạng vật liệu khá phổ biến và được sử dụng rộng rãi trong các vật dụng trong đời sống.
Với sự đa dạng về mẫu mã cũng như chủng loại, vật dụng làm từ inox mang nhiều đặc tính nổi bật.
Đầu tiên phải kể đến chính là khả năng chống gỉ, chúng hạn chế tối đa sự oxi hóa gây nên gỉ sét. Nhờ vậy mà vật dụng giữ được kiểu dáng và hình thức như ban đầu.
Độ bền cao ở nhiệt độ thấp và có từ tính rất mạnh khi được làm lạnh là một thế mạnh bất ngờ của Inox.

Tính chất của Inox

4. Đặc tính nổi bật và ứng dụng của inox

Inox được biết đến như vật liệu hàng đầu trong việc chống ăn mòn trong các hóa chất khác nhau. Vì vậy, Inox được sử dụng nhiều trong các ngành cơ khí, y tế…
Một điều đáng lưu ý ở Inox chính là có thể dát mỏng mà không cần gia nhiệt, hỗ trợ trong việc tạp hình vật dụng.
Nhu cầu con người về các loại vật dụng ngày càng cao, vì thế nguyên liệu inox được ưu tiên sử dụng rộng rãi ở các lĩnh vực:
– Đời sống: y tế, nội thất, đồ gia dụng
– Công nghiệp: Đóng tàu, dầu khí, thủy điện, hóa chất

Đặc tính nổi bật và ứng dụng của inox

5. Tại sao cần thu mua phế liệu inox?

Thu mua phế liệu inox giúp bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường, giảm số lượng rác thải đồng thời nâng cao thu nhập, giải quyết việc làm cho người lao động. Linh Busan cập nhật bảng giá inox phế liệu hôm nay để quý khách hàng cùng tham khảo.

6. Phân loại phế liệu inox

Một số thông tin so sánh về mức giá bán phế liệu Inox của 3 loại phế liệu inox phổ biến nhất hiện nay:

6.1. Phế liệu inox loại 1

Phế liệu inox này bao gồm loại 304 và 316 – đây cũng là 2 loại phế liệu có giá cao nhất thị trường.
Chúng thường tập trung ở các cơ sở hoặc công ty chuyên sản xuất vật dụng cao cấp.

6.2. Phế liệu inox loại 2

Phế liệu inox loại 2 là inox 201, là loại inox hợp kim được pha trộn từ nhiều thành phần khá là công phu nhưng lại có % inox khá thấp. Loại này có giá trị thấp hơn 316 và inox 304.
Đây là loại inox được nhiều người lựa chọn để làm vật dụng vì nó có tính thẩm mỹ, độ bóng cao và giá thành rẻ.

6.3. Phế liệu inox loại 3

Phế liệu inox loại 3 bao gồm inox 403 và bazo Inox. Đây là loại inox hợp kim với kim loại thép.
Loại phế liệu này được tập trung chủ yếu ở các cơ sở sản xuất bàn ghế với số lượng lớn, giá thành rẻ.

7. inox phế liệu bao nhiêu 1kg?

Sau khi biết được giá trị của phế liệu Inox, chắc chắn điều đầu tiên người bán quan tâm chính là giá cả thu mua. Khách hàng nào cũng yêu cầu sẽ bán được mức giá cao nhất, được hưởng dịch vụ nhanh gọn và tốt nhất. Tuy nhiên, giá Inox phế liệu thường thay đổi liên tục. Bạn muốn biết Inox phế liệu giá bao nhiêu có thể xem bảng giá dưới đây.

PHÂN LOẠIĐƠN GIÁ
Giá phế liệu inox 304, inox 31638.000 – 63.000 vnđ/kg
Giá phế liệu inox 20116.000 – 36.000 vnđ/kg
Giá phế liệu inox 410, inox 420, inox 43012.500 – 37.000 vnđ/kg
Giá phế liệu ba dớ inox8.700 – 19.000 vnđ/kg

Với tiêu chí luôn hoàn thiện chính mình, phục vụ khách hàng là niềm vui của chúng tôi. Thu Mua Phế Liệu Linh Busan nhận thu mua phế liệu Inox 316, 304, 201,430, 630… trên toàn quốc. Quý khách vui lòng liên hệ 0969.077.567 để được thu mua phế liệu giá cao.

Thu Mua Phế Liệu Linh Busan là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thu mua phế liệu inox công nghiệp phục vụ ngành tái chế và xuất khẩu phế liệu.

Thu Mua Phế Liệu Linh Busan chuyên nhận thu mua inox lẻ và kí hợp đồng dài hạn mua bán inox phế liệu các loại với số lượng lớn trên địa bàn cả nước.

Cung cấp báo giá bán inox 304 phế liệu, 201, 430, 510, 630, ba dớ nhanh chóng nhất.

Hệ thống chi nhánh của chúng tôi trải dài trên cả nước. Sẵn sàng phục vụ nhanh nhất khi khách hàng yêu cầu.

Không giống như các đơn vị nhỏ lẻ nghiệp dư không có cơ sở khác như: thu mua phế liệu inox Lộc Phát Thu Hương, thu mua phế liệu inox Sơn Báu, Trà my, Trang Minh.. Chúng tôi là đơn vị thu mua sắt phế liệu Inox uy tín. Nhận thu mua phế liệu inox tại TPHCM, Bình Dương…nhận thanh lý phế liệu Inox tận nơi nhanh chóng và uy tín trên địa bàn.

Chính vì vậy, nếu có nhu cầu cần bán Inox phế liệu, xin hãy liên hệ trực tiếp với Thu Mua Phế Liệu Linh Busan. Chúng tôi sẽ báo giá ngay hoặc đến tận nơi để kiểm tra số lượng & báo giá bằng văn bản theo yêu cầu của quý khách. Đạt được thỏa thuận quá trình thu mua sẽ diễn ra nhanh chóng nhất.

Hãy 1 lần đến với Thu Mua Phế Liệu Linh Busan, bạn sẽ trải nghiệm những cung cách phục vụ uy tín nhất.

8. Các dịch vụ mua bán phế liệu Inox các loại tận nơi của Linh Busan

Thu mua phế liệu inox Linh Busan luôn cam kết chính sách chi hoa hồng hậu đãi cho các cá nhân, tổ chức đứng ra giới thiệu hàng bán cho chúng tôi. Mong rằng được mở rộng hợp tác với các qúy đối tác để đôi bên cùng có lợi. Ngoài ra Thu Mua Phế Liệu Linh Busan còn:

– Thu mua tất cả những loại ” hàng thanh lý, hư lỗi, thiết bị cũ, phế phẩm ” của các xí nghiệp, Công ty, nhà máy sản xuất.

– Thu mua những loại kim loại : đồng, inox, sắt thép, thu mua phế liệu nhôm, hợp kim, Niken, mua chì phế liệu, mua xi mạ bạc, xi mạ vàng, mua thiếc phế liệu, bạc, thu mua máy móc cũ, nhà xưởng, bình ác quy .v..v…

– Thu mua những loại sản phẩm bị hư, bị lỗi trong quá trình sản xuất.

– Thu mua những loại vật tư nguyên vật liệu, hàng tồn kho, hàng hết date, hàng thải ra từ quá trình sản xuất, gia công

– Thu mua linh kiện thiết bị điện tử, mua board mạch cũ, mua main máy tính, điện thoại…

– Thu mua vải phế liệu tồn kho thanh lý, mua vải vụn, vải cây, vải khúc…

– Thu mua xác tàu bè, xà lan, nhà xưởng, xe ben, xe tải, xe lu…

9. Quy trình làm việc chuyên nghiệp của Thu Mua Phế Liệu Linh Busan

Sau khi khảo sát về tình hình số lượng cũng như chất lượng phế liệu của ban có, và đồng ý với mức giá thu mua đề ra, 2 bên sẽ tiến hành ký kết hợp đồng, với những cam kết sau:

 – Bước 1: Chúng tôi báo giá nhanh nhất cho quý khách tùy theo yêu cầu bằng miệng hoặc bằng giấy tờ. Đảm bảo thu mua và thanh toán nhanh gọn, đúng pháp lý.

– Bước 2: Lấy hàng cả ngày và đêm nếu có yêu cầu để đạt tiến độ cho các công trình lớn. Thu mua nhanh chóng với đội ngũ chuyên trách vận tải là những chiếc xe có trọng tải lớn, lái xe chuyên nghiệp.

– Bước 3: Dọn dẹp vệ sinh khu vực lấy hàng MIỄN PHÍ cho khách hàng.

– Bước 4: Thanh toán: Để tiện nhất cho khách hàng, chúng tôi sẽ thanh toán tiền mặt hoặc qua ngân hàng. Nhưng quan trọng nhất là khách hàng sẽ nhận đủ tiền trước khi xe chở hàng của chúng tôi chở hàng đi.

THU MUA PHẾ LIỆU LINH BUSAN

Địa chỉ: Liên Ấp 234 – Vĩnh Lộc A – Huyện Bình Chánh – Tp. Hồ Chí Minh

Hotline0969.077.567

WebsiteThu mua phế liệu