Gọi ngay hôm nay

Dung nham núi lửa là gì? 1 số thành phần chính của dung nham núi lửa

Sự hình thành của dung nham núi lửa

Dung nham núi lửa, còn được gọi là lava, là sản phẩm của sự trào phun từ lòng của núi lửa. Quá trình hình thành dung nham núi lửa diễn ra như sau:

  • Dung nham núi lửa được tạo ra khi nham nóng chảy từ lòng của núi lửa trào ra. Nham nóng chảy này chứa trong mình một loạt các khoáng chất và các hợp chất hóa học.
  • Khi áp lực và nhiệt độ bên trong núi lửa tăng lên đến mức độ nào đó, dung nham nóng chảy sẽ bắt đầu trào phun ra ngoài qua các khe nứt hoặc hỏa miệng của núi lửa. Khi nham tiếp xúc với không khí lạnh bên ngoài, nó sẽ làm nguội và đông lại.
  • Khi dung nham núi lửa tiếp xúc với không khí lạnh, nó sẽ ngưng lại quá trình trào phun và bắt đầu nguội, đông cứng. Quá trình này tạo ra các tầng cứng khác nhau, tạo nên bề mặt và cấu trúc đặc biệt của dung nham.
  • Khi dung nham núi lửa nguội và đông cứng, nó sẽ tạo ra các cấu trúc và hình dạng khác nhau tùy thuộc vào tốc độ làm nguội, loại và hàm lượng của các khoáng chất trong dung nham.
  • Kết quả cuối cùng là dung nham núi lửa được hình thành. Dù có thể có nhiều loại nham khác nhau, nhưng chúng đều chứa một loạt các khoáng chất và hợp chất hóa học, tạo nên một vật liệu độc đáo và hấp dẫn.
Dung nham núi lửa
Dung nham núi lửa

Thành phần của Dung nham Núi lửa

Dung nham núi lửa, còn được gọi là lava, là một trong những hiện tượng tự nhiên đặc biệt và hấp dẫn. Được hình thành từ sự trào phun của núi lửa, dung nham núi lửa chứa một loạt các khoáng chất quan trọng. Dưới đây là một cái nhìn chi tiết về các thành phần chính của dung nham núi lửa:

1. Silic dioxide (SiO2)
Silic dioxide là thành phần chính của dung nham núi lửa, chiếm phần lớn thành phần của nó. Sự hiện diện của silic dioxide ở mức độ khác nhau sẽ ảnh hưởng đến đặc tính của dung nham.

2. Aluminium oxide (Al2O3)
Aluminium oxide cũng thường được tìm thấy trong dung nham núi lửa.

Thành phần của dung nham núi lửa
Thành phần của dung nham núi lửa

3. Iron oxide (FeO, Fe2O3)
Oxide sắt là một thành phần quan trọng khác trong dung nham núi lửa. Nó có thể tạo ra màu sắc khác nhau, từ màu đỏ đậm đến màu đen.

4. Calcium oxide (CaO)
Mặc dù không phải lúc nào cũng có mặt, canxi oxide cũng thường được tìm thấy trong dung nham núi lửa.

5. Magnesium oxide (MgO)
Magnesium oxide thường có mặt trong dung nham núi lửa, tuy nhiên, tỉ lệ có thể thay đổi tùy thuộc vào loại nham.

6. Potassium oxide (K2O)
Kali oxide cũng thường được tìm thấy trong dung nham núi lửa.

Dung nham núi lửa chứa các thành phần khoáng chất quan trọng như silic dioxide, aluminium oxide, iron oxide, calcium oxide, magnesium oxide, và potassium oxide. Các thành phần này tạo ra các hợp chất phức tạp khi được làm lạnh, cung cấp độ bền và màu sắc đa dạng cho dung nham núi lửa.

Nếu bạn đang tìm kiếm một vật liệu tự nhiên độc đáo và hấp dẫn cho dự án của mình, dung nham núi lửa là một lựa chọn tuyệt vời. Đặc biệt, dung nham núi lửa còn được sử dụng rộng rãi trong việc sản xuất trang sức và trang trí nội thất, mang lại vẻ đẹp tự nhiên và sự độc đáo cho mọi không gian.

sự phun trào của dung nham núi lửa
sự phun trào của dung nham núi lửa

Ngoài ra nếu bạn đang có nhu cầu mua – bán phế liệu thì hãy liên hệ với Linh Busan. Đơn vị thu mua phế liệu lớn nhất toàn quốc rất hận hạnh được hợp tác và phục vụ bạn. Chúng tôi chuyên Thu mua dây điện, thu mua phế liệu dây điện, thu mua đồng phế liệu, thu mua phế liệu nhôm , mua chì phế liệu, mua kẽm, mua sắt phế liệu giá cao, gang, tôn cũ, thiếc, mũi khoan, thép gió, hợp kim, bạc phế liệu, thu mua inox phế liệu giá cao, thiết bị điện tử, nhà xưởng, tàu bè, vải … Chuyên thu mua phế liệu tận nơi tại nhà giá cao, đến tận công ty, xưởng sản xuất, khu công nghiệp, khu chế xuất làm việc trong ngày. Nhận thanh lý nhà xưởng tại Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM, Đồng Nai, Long An, Bình Dương, Vũng Tàu.. tại 63 tỉnh thành trên cả nước với số lượng lớn.

ĐC: Liên Ấp 234 – Vĩnh Lộc A – Huyện Bình Chánh – Tp. Hồ Chí Minh
ĐT: 0969.077.567
Email: thumuaphelieulinhbusan.com