Gọi ngay hôm nay

Dây điện cáp quang là gì? 5 thành phần chính của dây điện cáp quang

Ngày nay với sự phát triển của ngành khoa học nói chung và viễn thông nói riêng thì tốc độ đường truyền tín hiệu của các nhà cung cấp viễn thông đã tăng nhảy vọt. Một trong những sự thay đổi dẫn đến tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh như hiện nay đó là sự ra đời của dây điện truyền tải dữ liệu cáp quang.

dây điện cáp quang
dây điện cáp quang

Vậy thì dây điện cáp quang là gì?

Dây điện cáp quang thường được làm từ sợi quang học mảnh và mềm, có khả năng truyền tải ánh sáng. Cấu trúc chung của dây cáp quang bao gồm các thành phần sau:

Vỏ bọc bảo vệ: Đây là lớp vỏ bọc bên ngoài của cáp, có nhiệm vụ bảo vệ sợi quang khỏi các yếu tố bên ngoài như nước, bụi bẩn, va đập, và tác động cơ học khác.

 

Sợi quang (Fiber optic): Đây là thành phần chính của dây điện cáp quang, là loại sợi mảnh và mềm được làm từ thủy tinh hoặc nhựa polymer. Sợi quang này chịu trách nhiệm truyền tải tín hiệu ánh sáng từ một điểm đến một điểm khác.

Lớp cách điện: Trong một số trường hợp, dây điện cáp quang có thể có một lớp cách điện bên trong vỏ bọc bảo vệ, giữa sợi quang và vỏ bọc, để bảo vệ sợi quang khỏi các tác động từ vật liệu xung quanh và giảm thiểu sự mất mát tín hiệu.

Lớp chống uốn cong: Đôi khi, dây điện cáp quang có thể đi kèm với lớp chống uốn cong để giữ cho sợi quang không bị uốn cong quá nhiều, làm giảm mất mát tín hiệu.

Lớp cách nhiệt: Trong một số trường hợp, dây cáp quang cũng có thể đi kèm với lớp cách nhiệt để bảo vệ sợi quang khỏi các biến đổi nhiệt độ đột ngột.

Cấu trúc của dây cáp quang có thể thay đổi tùy thuộc vào mục đích sử dụng cụ thể và các yêu cầu kỹ thuật. Tuy nhiên, những thành phần trên thường là những thành phần cơ bản mà bạn sẽ tìm thấy trong hầu hết các loại dây cáp quang điện thoại.

Ngoài ra nếu bạn đang có nhu cầu mua – bán dây cáp điện thoại phế liệu thì hãy liên hệ với Linh Busan. Đơn vị thu mua phế liệu lớn nhất toàn quốc rất hận hạnh được hợp tác và phục vụ bạn. Chúng tôi chuyên Thu mua dây điện, thu mua phế liệu dây điện, thu mua đồng phế liệu, thu mua phế liệu nhôm , mua chì phế liệu, mua kẽm, mua sắt phế liệu giá cao, gang, tôn cũ, thiếc, mũi khoan, thép gió, hợp kim, bạc phế liệu, thu mua inox phế liệu giá cao, thiết bị điện tử, nhà xưởng, tàu bè, vải … Chuyên thu mua phế liệu tận nơi tại nhà giá cao, đến tận công ty, xưởng sản xuất, khu công nghiệp, khu chế xuất làm việc trong ngày. Nhận thanh lý nhà xưởng tại Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM, Đồng Nai, Long An, Bình Dương, Vũng Tàu.. tại 63 tỉnh thành trên cả nước với số lượng lớn.

ĐC: Liên Ấp 234 – Vĩnh Lộc A – Huyện Bình Chánh – Tp. Hồ Chí Minh
ĐT: 0969.077.567
Email: thumuaphelieulinhbusan.com