Gọi ngay hôm nay

Cách mở đại lý thu mua phế liệu cho người mới

Kinh doanh, thu mua phế liệu là một trong những ngành nghề rất phát triển hiện nay. Nếu bạn đang có ý định mở đại lý thu mua phế liệu nhưng chưa biết làm thế nào? Hãy cùng Linh Busan tìm hiểu cách mở đại lý thu mua phế liệu ngay sau đây nhé.

Cách mở đại lý thu mua phế liệu

1. Ưu điểm khi kinh doanh thu mua phế liệu

So với các ngành nghề kinh doanh khác, thì việc mở đại lý thu mua phế liệu có nhiều ưu điểm:

1.1. Tiền vốn thấp

Trước hết, phải kể đến ưu điểm của mô hình kinh doanh này chính là tiến vốn thấp. Bởi vì bạn không cần tốn quá nhiều chi phí để thuê mặt bằng đẹp, chỉ cần chỗ rộng và giao thông thuận tiện di chuyển là được. Cho nên chỉ cần vài chục triệu đồng là bạn đã có thể tự mình ở được một đại lý thu mua phế liệu được rồi.

Nguồn vốn không quá lớn cũng như chi phí ban đầu để đầu tư cũng không nhiều. Chính vì vậy, hình thức kinh doanh này rất phù hợp với những bạn trẻ đang muốn thử thách kinh doanh và khởi nghiệp.

Tiền vốn thấp

1.2. Ít rủi ro

Một trong những điểm quan trọng của kinh doanh phế liệu là ít rủi ro. Thu mua phế liệu đòi hỏi nguồn vốn không quá cao, chỉ từ vài chục triệu đồng. Thêm vào đó, việc mua lại phế liệu từ các hộ dân, tổ chức bán lẻ sau đó bán lại cho đơn vị tái chế để hưởng chênh lệch giúp ngành nghề này có rủi ro thấp hơn hẳn.

1.3. Chủ động thời gian làm việc

Nếu như bạn đã quá chán nản với việc làm giờ hành chính, gò bó thời gian thì khi làm đại lý thu mua phế liệu sẽ giúp bạn linh hoạt trong việc quản lý quỹ thời gian của mình. Bạn hoàn toàn có thể làm chủ thời gian của mình, không hề gò bó như những ngành nghề khác. Đây có lẽ là điều mà nhiều người tìm kiếm để cân bằng cuộc sống và các dự định khác trong tương lai.

Chủ động thời gian làm việc

Tham khảo: bảng giá phế liệu hôm nay

2. Cần chuẩn bị những gì để mở đại lý thu mua phế liệu?

Cần chuẩn bị những gì để mở đại lý thu mua phế liệu

Thu mua phế liệu được coi là một ngành nghề kinh doanh nên bạn cần có giấy phép hoạt động cùng các loại giấy tờ pháp lý cần thiết khác. Dù bạn muốn lập một vựa ve chai hay một công ty chuyên nghiệp thì cũng đừng quên cách mở đại lý thu mua phế liệu như hướng dẫn dưới đây nhé!

2.1. Giấy phép kinh doanh

Để có được giấy phép đăng ký kinh doanh phế liệu, bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau và nộp hồ sơ tại đơn vị có thẩm quyền ở địa phương:

  • Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh.
  • Bản sao công chứng thẻ căn cước công dân, chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của cá nhân thành lập hộ kinh doanh.
  • Bản sao hợp lệ về biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh (với trường hợp hộ kinh doanh được thành lập do một nhóm cá thể).

2.2. Giấy phép điều kiện môi trường

Giấy phép điều kiện môi trường được cơ quan có thẩm quyền cấp cho đơn vị thu mua phế liệu trước khi vận hành chính thức. Đây chính là một trong hai giấy tờ quan trọng giúp bạn mở đại lý thu mua phế liệu. Mục đích của giấy phép này nhằm xác minh tính minh bạch, độ tin cậy của cơ sở và đảm bảo yếu tố bảo vệ môi trường.

2.3. Giấy phép xác nhận về phòng cháy chữa cháy

Tập trung hàng trăm loại phế liệu cũng đem lại rủi ro về cháy nổ. Chính vì vậy, khi hoạt động trong ngành nghề này, bạn bắt buộc phải có giấy phép xác nhận về phòng cháy chữa cháy của cơ quan có thẩm quyền cấp. Đây cũng chính là điều kiện để bạn kinh doanh an toàn và phát triển sau này.

Tìm hiểu: giá nhôm phế liệu hôm nay

3. Cách mở đại lý thu mua phế liệu cho người mới

Để có thể mở đại lý thu mua phế liệu thì bạn cần thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị nguồn vốn

Chuẩn bị nguồn vốn

Cũng như hầu hết các ngành nghề khác, kinh doanh phế liệu cũng cần có nguồn vốn ổn định. Tuy nhiên, so với các ngành đầu tư khách thì kinh doanh thu mua phế liệu không cần quá nhiều vốn. Với bất kỳ số vốn nào thì bạn cũng có thể mở được đại lý thu mua phế liệu.

Với kinh nghiệm của những người kinh doanh lâu năm trong nghề thì cần có trong tay khoảng 20 triệu là bạn đã có thể mở được đại lý rồi. Thông thường các khoản chi phí mà bạn cần đẻ chi trả để kinh doanh phế liệu sẽ bao gồm: chi phí cho công nhân, chi phí kho bãi, chi phí vận chuyển,…

Bước 2: Chuẩn bị kho bãi

Chuẩn bị kho bãi phế liệu

iệc tìm kiếm thue kho bãi khá quan trọng trong việc kinh doanh thu mua phế liệu. Bạn sẽ cần một mặt bằng đủ rộng và lớn để làm nơi tập kết phế liệu, cho nên mặt bằng gần các đường giao thông lớn thì càng nên lựa chọn. Vì xe tải có thể đến trực tiếp được, việc này sẽ giúp bạn vận chuyển dễ dàng hơn cũng chi tiết kiệm được nhiều chi phí.

Ngoài ra, kho bãi cũng càn có mái che để đảm bảo chất lượng cho phế liệu khi được lưu trữ lâu ngày tại kho. Điều này cũng sẽ giúp bạn hạn chế được các vấn đề rủi ro khi hàng tập kết lâu ngày, hàng tồn kho chưa bán hết.

Bước 3: Chuẩn bị các loại giấy phép kinh doanh

Chuẩn bị các loại giấy phép kinh doanh

Mở đại lý thu mua phế liệu cũng được xem là một trong những hình thức kinh doanh. Do đó, để kinh doanh trong lĩnh vực này bạn cần phải có giấy phép kinh doanh, giấy phép về điều kiện môi trường từ các cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép.

Bước 4: Chuẩn bị nhân sự

Không chỉ có vốn, mặt bằng, giấy phép mà nhân sự cũng là một khâu quan trọng trong các bước mở đại lý thu mua phế liệu. Tuy nhiên với một nguồn vốn nhỏ như vậy thì ban đầu bạn không nên thuê quá nhiều nhân sự. Bạn chỉ cần lựa chọn một vài người có kinh nghiệm, biêt cách định giá sản phẩm để tiến hành thu mua và vận chuyển phế liệu là được.

Bước 5: Chuẩn bị kế hoạch Marketing

Chuẩn bị kế hoạch Marketing

Bước cuối cùng sau khi bạn đã chuẩn bị được đầy đủ vốn, mặt bằng, nhân sự thì việc quan trọng nhất đó là cần phải lên kế hoạch phát triển marketing để thúc đẩy doanh thu. Việc tìm kiếm đối tác kinh doanh tin cậy là điều rất quan trọng trong việc tiến hàng thu mua và kinh doanh kiếm lời.

Và một điều quan trọng là bạn cần phải có bảng giá nhập từ các đối tác kinh doanh. Như là của các đại lý lớn, công ty lớn thu mua tập kết phế liệu cuối cùng. Để có mức giá mua vào cũng như mức giá bán ra sao cho có lời nhất.

Tìm hiểu: giá đồng phế liệu hôm nay

Tổng kết

Như vậy Linh Busan đã chỉ rõ cách mở đại lý thu mua phế liệu dành cho người mới muốn kinh doanh trong lĩnh vực này. Mong rằng với những thông tin ở trên sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc mới bắt đầu kinh doanh phế liệu. Chúc các bạn kinh doanh thành công!

Nếu vẫn còn bất cứ thắc mắc nào, xin hãy liên hệ với Phế Liệu Linh Busan theo thông tin sau đây:

THU MUA PHẾ LIỆU LINH BUSAN

Địa chỉ: Liên Ấp 234 – Vĩnh Lộc A – Huyện Bình Chánh – Tp. Hồ Chí Minh

Hotline0969.077.567

Website: thumuaphelieulinhbusan.com

Tham khảo: giá đồng nát hôm nay