Gọi ngay hôm nay

Đồng có phải là kim loại dẫn điện tốt nhất

Hiện nay với các loại dây điện thì loại dây điện được xem là tốt nhất khi lõi của nó được làm bằng các sợi dây đồng. Vậy kim loại đồng có phải là vật liệu dẫn điện tốt nhất như nhiều người vẫn nói hay không? Hãy cùng Linh busan tìm hiểu thêm nhé.

Về mặt điện học thì vật liệu nào có điện trở càng thấp thì càng có tính dẫn điện mạnh. Về mặt kim loại đồng thì đồng được xem là kim loại có điện trở rất thấp nhưng so với các kim loại xung quanh chúng ra hàng ngày thì điện trở của đồng chưa thấp bằng điện trở của vàng và bạc. Vì vậy tính dẫn điện của đồng cũng đồng nghĩa với việc kém hơn sự dẫn điện của kim loại bạc và vàng.

Tính dẫn điện của kim loại đồng
Tính dẫn điện của kim loại đồng

Nhưng vì sao dây điện chúng ta đang sử dụng lại thường được làm bằng đồng?

  • Thứ nhất: kim loại đồng là kim loại có nhiều trong tự nhiên và dễ khai thác nên chi phí sản xuất dây điện từ đồng có chi phí rẻ hơn và phù hợp với nhu cầu người sử dụng hơn nên đa phần đồng được sử dụng để làm dây điện.
  • Thứ hai: kim loại đồng có tính chống oxi hóa cao và độ gắn kết của kim loại đồng cũng rất cao, tức là chúng ta có thể tán mỏng và làm được nhiều hình thù khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng nên được ưu tiên sử dụng trong ngành điện hơn.

Tìm hiểu thêm: cơ sở thu mua phế liệu đồng cùng Linh Busan